Menu ☰

Sửa chữa xe Mercedes khi ắc quy có dấu hiệu hư hỏng

Sửa chữa xe Mercedes khi ắc quy có dấu hiệu hư hỏng là công việc thiết thực đảm bảo an toàn khi lái xe. Hơn nữa việc bảo dưỡng ắc quy định kỳ còn giúp tăng hiệu suất hoạt động của máy móc cũng như vận hành trơn tru hơn.

Cấu tạo ắc quy ô tô và tác dụng

Cấu tạo bên trong của bình ắc quy ô tô bao gồm các bản cực âm và cực dương, được ngăn cách bởi chất điện phân, nối với nhau bằng các thanh nối.

Cấu tạo bên ngoài của bình ắc quy có các cọc bình sử dụng để nối ắc quy với tải ngoài hoặc nối các ắc quy với nhau. Bình ắc quy hở phía trên có thêm nút thông hơi để khí thoát ra ngoài, giảm áp suất khi hoạt động.

4

Công dụng của ắc quy trên ô tô:

- Ắc quy có công dụng cung cấp nguồn điện cho ô tô

- Là nguồn năng lượng dự trữ khi ô tô không hoạt động

Dấu hiệu báo ắc quy có vấn đề

Nếu ắc quy ô tô có các dấu hiệu sau đây thì chủ xế nên sửa chữa xe Mercedes tránh hậu quả hư hại máy móc, tốn kém chi phí sửa chữa hoặc thiếu an toàn khi lái.

Dấu hiệu bất thường quan trọng thường gặp ở ắc quy ô tô:

- Đèn ắc quy báo sáng khi động cơ đang hoạt động

- Động cơ khởi động yếu hoặc phát tiếng click click

- Động cơ không quay, đèn không sáng trên bảng taplo.

- Đai kẹp và cáp kết nối đầu cực không chắc chắn.

- Vỏ ắc quy bị phù, biến dạng, phồng, nứt, vỡ

- Mắt thần đổi màu

- Có mùi bốc ra

- Dây cáp bị trầy xước, gãy

- Bột trắng bám đầu cực.

Bao lâu thì cần bảo dưỡng ắc quy?

Sửa chữa xe Mercedes hay bảo dưỡng ắc quy đơn giản là công việc kiểm tra ắc quy định kỳ để phát hiện các vấn đề xảy ra, sửa chữa kịp thời. Thông thường, việc bảo dưỡng bình ắc quy ô tô diễn ra định kỳ khoảng 2 tháng 1 lần hoặc tại các kì bảo dưỡng ô tô.

Ở các cấp bảo dưỡng ô tô định kỳ đều không thể bỏ qua bước bảo dưỡng bình ắc quy ô tô. Việc này đảm bảo cho máy móc trên ô tô luôn hoạt động hiệu quả và an toàn.

Ắc quy ô tô nếu được bảo dưỡng định kỳ thì có thể bền tới 2,5 - 3,5 năm. Trong quá trình bảo dưỡng nếu gặp vấn đề về ắc quy bạn cần sửa chữa xe Mercedes ngay lập tức.                                    

Quy trình bảo dưỡng ắc quy ô tô

Các công việc cần làm khi bảo dưỡng bình ắc quy:

- Kiểm tra hiệu quả hoạt động của bình ắc quy.

- Kiểm tra vệ sinh cọc bình

- Kiểm tra mức dung dịch ở các ngăn

- Sạc lại bình ắc uy khi yếu

Mẹo tăng tuổi thọ cho ắc quy ô tô

Ắc quy ô tô quyết định hiệu suất hoạt động của ô tô trên mỗi chặng đường. Vì vậy, bảo dưỡng ắc quy ô tô là việc làm giảm thiểu những rủi ro khi lái, đồng thời bảo vệ động cơ ô tô bền bỉ hơn.

03

Một số mẹo nhỏ dựa trên kinh nghiệm của Hatech giúp ô tô của các cụ mợ luôn bền bỉ :

- Luôn giữ ắc quy sạch sẽ : Chỉ với 3 muỗng baking soda và nước ấm, xóa ạch các mảng bám trên các chuỗi chỉ. Cần lưu ý không chà trên nắp hoặc lỗ thông hơi tránh soda bị rót vào bình ắc quy. Tuy nhiên, tình trạng tràn axit có thể xảy ra gây nguy hiểm. Vì vậy, chủ xế có thể vệ sinh ắc quy ở các kì bảo dưỡng định kỳ tại gara sửa chữa xe Mercedes.

- Luôn giữ ắc quy ở nhiệt độ đảm bảo: tấm bao hoặc phủ là phương án để giải quyết vấn đề nắng nóng quá hoặc nhiệt độ thấp ở vùng cao.

- Theo dõi mức điện áp thường xuyên kiểm tra mức điện áp đầu ra của ắc quy bằng cách cho ắc quy tải nặng trong khoảng 30 giây. Nếu đồng hồ đo báo đèn xanh lá cây nghĩa là ắc quy của xe bạn vẫn có thể yên tâm hoạt động tốt.

- Định kỳ kiểm tra tình trạng dây điện nối bình. Màu sắc trên nắp ắc quy thể hiện tình trạng của ắc quy. Khi ắc quy hoạt động bình thường sẽ hiện màu xanh là cây hoặc xanh dương. Màu trắng là dấu hiệu ắc quy yếu cần sạc thêm và màu đen/đỏ là báo hiệu ắc quy cần thay thế.

Kiểm tra, siết chặt lại các dây nối bị lỏng lẻo hoặc trong trường hợp dây rỉ sét, cần thay thế ngay.

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc

  • Gara sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes uy tín tại Hà Nội

    Hatechcar hiện đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất khi khách hàng muốn sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes. Không chỉ có đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm mà tại gara còn có đầy đủ phụ tùng chính hãng của dòng xe danh tiếng này.

  • Sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200 tại Hatechcar

    Để đánh giá một chiếc xe ô tô tốt hay không thường dựa vào nhiều tiêu chí như sự bền bỉ của động cơ, an toàn khi vận hành, tiện nghi... Điều hòa là bộ phận quan trọng không chỉ Mercedes C200 mà còn nhiều dòng xe khác. Hatechcar xin chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200.

  • Muốn “vợ 2” điện nước sung mãn thì phải chăm lo cho bơm nước làm mát động cơ

    Một xe Mercedes C200 vừa đến với Hatechcar và than thở xe hoạt động nhiệt độ đông cơ quá cao, có tiếng ồn lạ chỗ capo, máy chạy không êm, khởi động lạch cạch. Khi nhân viên kỹ thuật mở ra kiểm tra thì hóa ra bơm nước làm mát động cơ xe đã có vấn đề “lão hóa”.

  • Hatechcar - Xưởng sửa chữa và thay lốp cho xe Mercedes

    Mặc dù thuộc dòng xe sang cao cấp nhưng Mercedes-Benz cũng có không ít lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng. Đặc biệt lốp xe là bộ phận cần được bảo dưỡng và thay thế thường xuyên do tiếp xúc trực tiếp với mặt đường gồ ghề, nhiều ổ gà...