Menu ☰

Sửa chữa xe Mercedes khi có dấu hiệu hỏng giảm xóc

Giảm xóc xe Mercedes là một trong những bộ phận quan trọng được thiết kế nhằm hạn chế rung động mạnh khi xe đi qua các đoạn đường xấu, nhiều ổ gà... Sau một thời gian dài sử dụng hệ thống giảm xóc xe ô tô sẽ có dấu hiệu hư hỏng và bạn phải đem đi sửa chữa xe Mercedes ngay lập tức.

Vai trò của giảm xóc ô tô

Trước khi sửa chữa xe Mercedes, bạn cần hiểu được vai trò của giảm xóc ô tô trong việc vận hành xe. Giảm xóc ô tô hiểu một cách đơn giản như là một chiếc lò xo nhằm giảm dao động xe nhanh và hiệu quả nhất. Đặc biệt là khi xe di chuyển vào các vị trí gồ ghề trên đường.

14

Hiện nay, hầu hết các dòng xe đều được lắp đặt hệ thống giảm xóc dạng phuộc kèm lò xo. Loại này sử dụng dấu trong ống thuỷ lực chuyển đổi động năng thành nhiệt năng, có khả năng giảm chấn chậm và hiệu quả hơn.

Hệ thống giảm xóc xe ô tô đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo sự an toàn và tính êm ái, thoải mái suốt chuyến đi. Không những thế, bộ giảm xóc còn giúp giữ lốp xe ít bị chòng chành trên những điểm gờ giảm tốc. Do đó, việc kiểm tra và bảo dưỡng giảm xóc ô tô định kỳ luôn là điều hàng đầu mà chủ xế cần quan tâm.

Dấu hiệu giảm xóc ô tô bị hư hỏng

Khi ô tô vận hành thường xuyên tại những con đường xấu, việc giảm xóc ô tô xảy ra hỏng hóc, hao mòn nhanh là điều không thể tránh khỏi. Thông thưởng, tuổi thọ của hệ thống giảm xóc khoảng 3 - 5 năm, căn cứ vào điều kiện đường xá và mức chịu tải.

Giảm xóc ô tô cứng: Giảm xóc bị cứng không còn khả năng đàn hồi khi xe di chuyển qua ổ gà, gờ giảm tốc sẽ bị dằn mạnh. Thêm vào đó, lúc thắng gấp xe sẽ nhún mạnh dẫn đến lốp xe mòn không đều và khả năng bám đường không tốt.

6

Giảm xóc ô tô kêu cót két: Những âm thanh phát ra từ xilanh bị méo, lò xo bị gỉ, ống bọc và thân xilanh cọ sát vào nhau là dấu hiệu nhận biết giảm xóc gặp vấn đề. Ngoài ra, giảm xóc xe không đạt chất lượng sẽ có sự rung lắc mạnh gây ảnh hưởng đến các bộ phận xe khác;

Giảm xóc ô tô chảy dầu: Thông thường, lớp dầu mỏng bám trên trục piston có tác dụng bôi trơn. Nếu chủ xe thấy cuối thân giảm xóc có dầu bám ướt do bị hở hoặc chảy dầu ty thuỷ lực phải tiến hành sữa chữa và thay mới ngay để dầu không chảy ra ngoài;

Xe nhún hoặc lắc lư quá mạnh khi đi đường xấu: Khi đi qua những đoạn đường xấu, xe có dấu hiệu nhún hoặc lắc lư quá mạnh, đồng thời bị trượt hoặc lệch hướng là báo hiệu hệ thống giảm xóc đang gặp vấn đề. Điều này sẽ giảm khả năng kiểm soát tay lái, gây nguy hiểm khi di chuyển.

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc

  • Gara sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes uy tín tại Hà Nội

    Hatechcar hiện đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất khi khách hàng muốn sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes. Không chỉ có đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm mà tại gara còn có đầy đủ phụ tùng chính hãng của dòng xe danh tiếng này.

  • Sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200 tại Hatechcar

    Để đánh giá một chiếc xe ô tô tốt hay không thường dựa vào nhiều tiêu chí như sự bền bỉ của động cơ, an toàn khi vận hành, tiện nghi... Điều hòa là bộ phận quan trọng không chỉ Mercedes C200 mà còn nhiều dòng xe khác. Hatechcar xin chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200.

  • Muốn “vợ 2” điện nước sung mãn thì phải chăm lo cho bơm nước làm mát động cơ

    Một xe Mercedes C200 vừa đến với Hatechcar và than thở xe hoạt động nhiệt độ đông cơ quá cao, có tiếng ồn lạ chỗ capo, máy chạy không êm, khởi động lạch cạch. Khi nhân viên kỹ thuật mở ra kiểm tra thì hóa ra bơm nước làm mát động cơ xe đã có vấn đề “lão hóa”.

  • Hatechcar - Xưởng sửa chữa và thay lốp cho xe Mercedes

    Mặc dù thuộc dòng xe sang cao cấp nhưng Mercedes-Benz cũng có không ít lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng. Đặc biệt lốp xe là bộ phận cần được bảo dưỡng và thay thế thường xuyên do tiếp xúc trực tiếp với mặt đường gồ ghề, nhiều ổ gà...