Menu ☰

Sửa chữa xe Mercedes khi có hiện tượng chảy dầu máy

Chảy dầu xe ô tô là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề liên quan đến lỏng gioăng, nứt động cơ. Do đó bạn cần sửa chữa xe Mercedes ngay lập tức và kiểm tra động cơ định kỳ để đảm bảo xe vận hành tốt nhất.

Cách khắc phục hiện tượng chảy dầu xe ô tô

1. Thay gioăng

Phần cứng ô tô được làm từ nhiều bộ phận và các trục. Gioăng cao su được dùng để nối các bộ phận này, giúp dầu động cơ không bị chảy ra ngoài. Mỗi trục thông thường sẽ có 1 phớt dầu. Khi lái xe lâu ngày, các trục quay và nhiều chi tiết trong xe phải chịu sự thay đổi nhiệt độ liên tục, khiến cho phớt dầu và giăng cao su dần bị thoái hóa. Sau đó dầu sẽ theo các kẽ này rò rỉ từ từ, tạo thành các vũng dầu dưới gầm xe.

04

Thông thường, các bộ phận như phớt dầu và gioăng cao su thường có giá khá rẻ nhưng thời gian sửa chữa, thay thế lại khá lâu vì phải tháo lắp nhiều bộ phận. Bạn không nên tự làm việc này ở nhà mà hãy sửa chữa xe Mercedes tại các garage uy tín để được lắp ráp trong đúng cách.

2. Sử dụng chất trám rò rỉ dầu

Nếu phát hiện ra chỗ rò rỉ dầu mà không muốn thay bộ phận, bạn có thể dùng chất trám để bịt chỗ hổng lại. Chất trám này vốn ở dạng lỏng và muốn dùng phải trộn với dầu động cơ. Nó có thể bịt chỗ hổng lại nhưng vẫn có thể dùng như 1 hàn phớt dầu và gioăng từ từ, giúp các bộ phận này tự hồi phục lại tình trang ban đầu.

Điểm khá đặc biệt là chất trám rất lỏng nên không gây tắc nghẽn đường truyền dầu. Nếu không chắc chắn về việc thực hiện biện pháp này bạn có thể đến các garage sửa chữa xe Mercedes.

3. Xiết chặt các bu lông

Trong nhiều trường hợp, việc bu-lông bị lỏng cũng gây ra những khe hở giữa các bộ phận, khiến cho dầu rò ra ngoài. Trường hợp này khá phổ biến bởi xe ô tô thường bị lỏng khớp sau một thời gian dài hoạt động. Cách giải quyết vấn đề này rất đơn giản, đó là bạn hãy siết lại các con ốc cho chặt lại. Dù vậy, các dòng ô tô khác nhau đôi khi cũng có các siết bu-lông theo thông số kĩ thuật khác nhau.

05

Vậy nên, trước khi siết bu-lông bạn cần kiểm tra các sách hướng dẫn sử dụng để biết về yêu cầu về độ chặt của bu-lông cũng như một số điểm càn chú ý nếu tiến hành tự sửa chữa xe Mercedes. Còn trong trường hợp không hiểu rõ về chiếc xe của mình, bạn nên nhờ các thợ sửa chữa lành nghề thay vì tự mình làm. Như vậy sẽ đúng quy trình và đảm bảo hoạt động của xe ô tô.

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc

  • Gara sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes uy tín tại Hà Nội

    Hatechcar hiện đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất khi khách hàng muốn sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes. Không chỉ có đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm mà tại gara còn có đầy đủ phụ tùng chính hãng của dòng xe danh tiếng này.

  • Sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200 tại Hatechcar

    Để đánh giá một chiếc xe ô tô tốt hay không thường dựa vào nhiều tiêu chí như sự bền bỉ của động cơ, an toàn khi vận hành, tiện nghi... Điều hòa là bộ phận quan trọng không chỉ Mercedes C200 mà còn nhiều dòng xe khác. Hatechcar xin chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200.

  • Muốn “vợ 2” điện nước sung mãn thì phải chăm lo cho bơm nước làm mát động cơ

    Một xe Mercedes C200 vừa đến với Hatechcar và than thở xe hoạt động nhiệt độ đông cơ quá cao, có tiếng ồn lạ chỗ capo, máy chạy không êm, khởi động lạch cạch. Khi nhân viên kỹ thuật mở ra kiểm tra thì hóa ra bơm nước làm mát động cơ xe đã có vấn đề “lão hóa”.

  • Hatechcar - Xưởng sửa chữa và thay lốp cho xe Mercedes

    Mặc dù thuộc dòng xe sang cao cấp nhưng Mercedes-Benz cũng có không ít lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng. Đặc biệt lốp xe là bộ phận cần được bảo dưỡng và thay thế thường xuyên do tiếp xúc trực tiếp với mặt đường gồ ghề, nhiều ổ gà...