Menu ☰

Sửa chữa xe Mercedes khi xe bị hao dầu nhớt

Sau quá trình sử dụng hoặc xảy ra lỗi trục trặc từ bên trong động cơ khiến ô tô bị hao dầu nhớt. Nếu phát hiện cần sửa chữa xe Mercedes ngay lập tức.

Nguyên nhân xe hao dầu nhớt

Xe ô tô bị hao dầu nhớt thường do các nguyên nhân:

Dầu bị rò rỉ

Một trong các nguyên nhân xe ô tô bị hao nhớt phổ biến là do xe bị rò rỉ dầu. Sau thời gian dài sử dụng, các gioăng làm kín cũng như các phớt chặn dầu có thể bị lão hoá, mục, nứt, rách… khiến dầu bị rò rỉ ra ngoài nên lượng dầu bị hao hụt nhanh. Dấu hiệu thường thấy nhất ở lỗi này là xe ô tô bị chảy nhớt dưới gầm, có vết dầu loang trên thân máy...

01

Dầu lọt vào buồng đốt

Xe bị hao dầu nhớt có thể vì bị lỗi dầu lọt vào buồng đốt động cơ. Đây là một trong các lỗi khá nghiêm trọng cần xử lý sớm. Bởi lỗi này không chỉ đơn giản làm xe hao dầu máy, mà còn làm ảnh hưởng lớn đến hiệu quả đốt cháy hỗn hợp khí và nhiện liệu bên trong buồng đốt.

Nếu xe bị hao dầu nhớt đi kèm với tình trạng máy yếu thì khả năng cao là xéc măng bị hở. Dầu động cơ sẽ theo các khe hở này tràn vào buồng đốt. Bên cạnh đó cũng có thể do phốt gít xupap bị mòn, lòng xy lanh động cơ bị mòn...

Phanh động cơ nhiều

Mỗi khi phanh động cơ, áp suất chân không sẽ tăng nhanh. Lượng dầu được chuyển vào buồng đốt nhiều hơn. Nếu xe có tua bin tăng áp, dầu sẽ gặp phải nhiệt lượng cao khi xe vận hành nên bay hơi nhanh hơn, dẫn đến hao hụt hơn. Khi gặp trường hợp này xe ô tô có các dấu hiệu ăn dầu máy nhiều đi kèm hiện tượng khói thải ra có màu xanh hoặc màu đen.

Xe thường xuyên chở quá tải

Xe thường xuyên chở quá tải cho phép sẽ khiến động cơ phải làm việc nhiều hơn, thậm chí đạt ngưỡng. Điều này làm tăng áp suất nén và áp suất đốt, từ đó tăng nhiệt độ xy lanh và piston. Kết quả là dầu bị bay hơi nhanh và hao hụt nhanh hơn bình thường.

Các xử lý xe ô tô bị hao nhớt

Để xử lý hiện tượng xe ăn dầu nhớt cần kiểm tra và tìm nguyên nhân. Nếu xe ô tô hao nhớt do bị rò rỉ thì nên kiểm tra vị trí rò rỉ để xác định nguyên nhân và sửa chữa xe Mercedes ngay lập tức. Các vị trí thường bị rò rỉ dầu nhớt động cơ là van thông gió hộp trục khuỷu, phốt đuôi trục khuỷu, các-te dầu phía dưới động cơ, lọc nhớt động cơ. Đa phần xe bị rò rỉ dầu là do các gioăng, phớt chặn dầu bị lão hoá. Do đó chỉ cần thay mới là có thể xử lý được.

6

Nếu xe ô tô ăn dầu máy do nguyên nhân bên trong như bạc xéc măng, phốt git xupap, lòng xy lanh bị mòn thì nên đưa xe đến garage để thợ kiểm tra và xử lý.

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc

  • Bảo dưỡng xe Mercedes ở mốc 40.000 - 100.000 km/lần

    Bảo dưỡng xe Mercedes định kỳ là một trong những dịch vụ chính tại Hatech. Sau một thời gian vận hành, xe sẽ có các mốc bảo dưỡng khác nhau. Vậy có những bộ phận nào cần bảo dưỡng ở mốc 40.000 - 100.000 km/lần?

  • Sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200 tại Hatechcar

    Để đánh giá một chiếc xe ô tô tốt hay không thường dựa vào nhiều tiêu chí như sự bền bỉ của động cơ, an toàn khi vận hành, tiện nghi... Điều hòa là bộ phận quan trọng không chỉ Mercedes C200 mà còn nhiều dòng xe khác. Hatechcar xin chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200.

  • Muốn “vợ 2” điện nước sung mãn thì phải chăm lo cho bơm nước làm mát động cơ

    Một xe Mercedes C200 vừa đến với Hatechcar và than thở xe hoạt động nhiệt độ đông cơ quá cao, có tiếng ồn lạ chỗ capo, máy chạy không êm, khởi động lạch cạch. Khi nhân viên kỹ thuật mở ra kiểm tra thì hóa ra bơm nước làm mát động cơ xe đã có vấn đề “lão hóa”.

  • Hatechcar - Xưởng sửa chữa và thay lốp cho xe Mercedes

    Mặc dù thuộc dòng xe sang cao cấp nhưng Mercedes-Benz cũng có không ít lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng. Đặc biệt lốp xe là bộ phận cần được bảo dưỡng và thay thế thường xuyên do tiếp xúc trực tiếp với mặt đường gồ ghề, nhiều ổ gà...