Menu ☰

Sửa chữa xe Mercedes khi lốc điều hòa o tô bị hỏng

Lốc điều hòa ô tô đóng vai trò nén và làm mát không khí. Tuy nhiên đây cũng là bộ phận dễ hỏng nếu sử dụng không đúng. Vậy sửa chữa xe Mercedes ra sao khi lốc điều hòa bị hỏng?

Vai trò của lốc điều hòa ô tô

Lốc điều hòa hay còn gọi là block, lốc nén, lốc lạnh là các bộ phận quan trọng trong hệ thống điều hòa ô tô. Công dụng của lốc điều hòa ô tô là nén không khí và đẩy không khí ra ngoài, làm mát không khí bên ngoài. Lốc điều hòa ô tô là bộ phận đắt tiền nhất trong hệ thống điều hòa. Tuy nhiên, bộ phận này thường hay gặp các vấn đề nhất khiến hệ thống điều hòa hoạt động thiếu hiệu quả.

04

Thông thường thời gian bảo dưỡng lốc điều hòa ô tô được khuyến cáo mỗi 20.000km. Do đó khi sửa chữa xe Mercedes bạn cần lưu ý mốc này của xe.

Dấu hiệu lốc điều hòa ô tô có vấn đề

Điều hòa ô tô lúc mát lúc nóng

Lốc điều hòa đóng ngắt liên tục gây ra hiện tượng không khí không được nén đều khi đi qua điều hòa.. Điều này gây khó chịu cho người sử dụng xe, nhất là khi thời tiết nắng nóng bên ngoài.

Lốc điều hòa đóng ngắt liên tục có nhiều lý do như:

- Áp suất ga tăng cao do nhiệt độ dầu biến mô tăng cao khi đó hệ thống điều hòa sẽ tự động ngắt ly hợp, cho dừng lốc lạnh.

- Két làm mát dầu đặt gần dàn nóng điều hòa làm ảnh hưởng đến khả năng tản nhiệt giàn nóng, động cơ nóng làm tăng áp suất ga.

- Ống dẫn ga bị tắc, thiếu ga, kém chất lượng....

- Dàn nóng bẩn

- Bi đầu lốc/ly hợp đầu lốc bị hỏng

Điều hòa ô tô phát ra tiếng kêu to

Bật điều hòa ô tô phát ra tiếng kêu ồ ồ rất to hoặc phát tiếng kẹt kẹt nhưng tắt điều hòa đi thì êm dịu là 1 báo hiệu lốc điều hòa có thể gặp trục trặc.

Nguyên nhân thường gặp ở lốc điều hòa là:

- Điều hòa bị cũ, sử dụng lâu ngày không bảo dưỡng

- Lốc điều hòa kém chất lượng, sau 1 thời gian sử dụng sẽ gây ra các hiện tượng trên.

- Lốc điều hòa bị ra mạt

- Lốc điều hòa ô tô bị thiếu dầu khi hoạt động, dầu bôi trơn không đủ.

- Thợ kĩ thuật bảo dưỡng điều hòa ô tô hoặc lắp ráp không đúng khiến tăng tải áp lên lốc điều hòa ô tô

Điều hòa ô tô không chạy

Điều hòa ô tô không chạy được có nhiều nguyên nhân. Lốc điều hòa hỏng cũng là 1 nguyên nhân hay gặp. Đây cũng là trường hợp mà thợ sửa chữa xe Mercedes bắt lỗi khi bạn đến kiểm tra.

4

Nguyên nhân hỏng lốc điều hòa ô tô

- Thiếu gas hoặc gas điều hòa ô tô kém chất lượng.

- Lốc điều hòa hoạt động quá tải.

- Dầu bôi trơn không đủ

- Bi lốc điều hòa bị hỏng

- Ly hợp đầu lốc điều hòa bị trượt

- Hệ thống điều khiển điều hòa ô tô gặp vấn đề

- Giàn lạnh điều hòa quá bẩn

- Không bảo dưỡng điều hòa định kỳ

Tại Hatech Auto Service, khi bạn sửa chữa xe Mercedes, cụ thể là lốc điều hòa, thợ kĩ thuật sẽ kiểm tra gas, dầu bôi trơn, bi lốc... và tư vấn phương án thay thế, bổ sung phù hợp nếu cần thiết. Chúng tôi đảm bảo các phụ kiện thay thế hàng chính hãng 100% đảm bảo chất lượng.

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc

  • Gara sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes uy tín tại Hà Nội

    Hatechcar hiện đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất khi khách hàng muốn sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes. Không chỉ có đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm mà tại gara còn có đầy đủ phụ tùng chính hãng của dòng xe danh tiếng này.

  • Sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200 tại Hatechcar

    Để đánh giá một chiếc xe ô tô tốt hay không thường dựa vào nhiều tiêu chí như sự bền bỉ của động cơ, an toàn khi vận hành, tiện nghi... Điều hòa là bộ phận quan trọng không chỉ Mercedes C200 mà còn nhiều dòng xe khác. Hatechcar xin chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200.

  • Muốn “vợ 2” điện nước sung mãn thì phải chăm lo cho bơm nước làm mát động cơ

    Một xe Mercedes C200 vừa đến với Hatechcar và than thở xe hoạt động nhiệt độ đông cơ quá cao, có tiếng ồn lạ chỗ capo, máy chạy không êm, khởi động lạch cạch. Khi nhân viên kỹ thuật mở ra kiểm tra thì hóa ra bơm nước làm mát động cơ xe đã có vấn đề “lão hóa”.

  • Hatechcar - Xưởng sửa chữa và thay lốp cho xe Mercedes

    Mặc dù thuộc dòng xe sang cao cấp nhưng Mercedes-Benz cũng có không ít lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng. Đặc biệt lốp xe là bộ phận cần được bảo dưỡng và thay thế thường xuyên do tiếp xúc trực tiếp với mặt đường gồ ghề, nhiều ổ gà...