Menu ☰

Sửa chữa xe Mercedes khi xe có mùi khét, cháy

Xe Mercedes là dòng xe sang được nâng cấp nhiều trang bị an toàn hiện đại. Tuy nhiên vẫn thường gặp trường hợp xe có mùi khét, cháy, đặc biệt ở các dòng xe cũ. Khi phát hiện xe có tình trạng này cần kiểm tra nguyên nhân và sửa chữa xe Mercedes ngay lập tức.

Nguyên nhân xe ô tô có mùi khét, cháy

Có nhiều nguyên nhân khiến xe ô tô có mùi khét và bạn cần đến gara sửa chữa xe Mercedes ngay lập tức. Trong đó phổ biến có các trường hợp sau:

Ly hợp gặp vấn đề

Ô tô có mùi cao su cháy ở khoang động cơ thì khả năng cao là bộ ly hợp gặp vấn đề. Nguyên nhân có thể do ly hợp mòn, dẫn đến bị trượt làm bề mặt ly hợp bị cháy mỗi lần chuyển số. Mùi cháy này giống mùi tờ báo hay mùi cao su cháy bởi bề mặt ly hợp là lưới giấy. Trong trường hợp này tốt nhất là đến gara sửa chữa xe Mercedes gần nhất để thay bộ ly hợp mới.

8

Vành đai ổ đĩa bị hỏng

Vành đai ổ đĩa của máy phát điện, máy bơm nước, máy nén điều hoà ô tô… có thể bị khoá. Khi dây curoa quay trên vành đai bị khoá sẽ bị ma sát cao tạo ra mùi cao su cháy. Lỗi này thường đi kèm dấu hiệu xe ô tô kêu cạch cạch.

Dầu bị rò rỉ

Dầu bị rò rỉ dẫn đến bị cháy cũng là một trong các nguyên nhân phổ khiến xe ô tô có mùi khét. Nếu thấy xe có mùi dầu cháy nên kiểm tra xem xe bị chảy dầu dưới gầm không, lọc dầu có bị lỏng không, phích cắm dầu có trục trặc không, miếng đệm động cơ có bị hỏng không...

Nước làm mát bị rò rỉ

Nước làm mát động cơ bị rò rỉ dẫn đến bị đốt nóng cũng có thể gây ra mùi khét giống mùi cao su cháy.

01

Thiết bị điện gặp vấn đề

Nếu bật một thiết bị điện nào đó trong xe và thấy có mùi khét thì rất có thể thiết bị đó đang gặp vấn đề. Với máy lạnh, máy quạt hay hệ thống sưởi thì có thể bụi bẩn tích tụ lâu ngày không được vệ sinh. Nên kiểm tra chi tiết bên trong.

Chập điện

Một trường hợp khác có thể gây mùi khét đó là xe bị chập điện. Khi này phần nhựa bao bọc dây điện, cầu chì có thể bị chập cháy tạo ra mùi khét. Điều này rất nguy hiểm, ngay khi phát hiện ra vấn đề bạn cần đi sửa chữa xe Mercedes ngay lập tức.

Phanh bị trục trặc

Hệ thống phanh ô tô bị trục trặc cũng có thể khiến xe có mùi khét. Lỗi này thường xảy ra khi đạp phanh mạnh, nhất là những lúc cần dùng lực phanh lớn như khi xe đổ dốc. Vấn đề có thể ở đĩa phanh, má phanh hay piston phanh...

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc

  • Gara sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes uy tín tại Hà Nội

    Hatechcar hiện đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất khi khách hàng muốn sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes. Không chỉ có đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm mà tại gara còn có đầy đủ phụ tùng chính hãng của dòng xe danh tiếng này.

  • Sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200 tại Hatechcar

    Để đánh giá một chiếc xe ô tô tốt hay không thường dựa vào nhiều tiêu chí như sự bền bỉ của động cơ, an toàn khi vận hành, tiện nghi... Điều hòa là bộ phận quan trọng không chỉ Mercedes C200 mà còn nhiều dòng xe khác. Hatechcar xin chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200.

  • Muốn “vợ 2” điện nước sung mãn thì phải chăm lo cho bơm nước làm mát động cơ

    Một xe Mercedes C200 vừa đến với Hatechcar và than thở xe hoạt động nhiệt độ đông cơ quá cao, có tiếng ồn lạ chỗ capo, máy chạy không êm, khởi động lạch cạch. Khi nhân viên kỹ thuật mở ra kiểm tra thì hóa ra bơm nước làm mát động cơ xe đã có vấn đề “lão hóa”.

  • Hatechcar - Xưởng sửa chữa và thay lốp cho xe Mercedes

    Mặc dù thuộc dòng xe sang cao cấp nhưng Mercedes-Benz cũng có không ít lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng. Đặc biệt lốp xe là bộ phận cần được bảo dưỡng và thay thế thường xuyên do tiếp xúc trực tiếp với mặt đường gồ ghề, nhiều ổ gà...