Menu ☰

Sửa chữa xe Mercedes và vệ sinh khoang máy

Khoang máy ô tô nếu không được làm sạch thì bụi bẩn sẽ trở thành nguyên nhân khiến máy tản nhiệt bị giảm năng suất đi rất nhiều. Do đó, trong quá trình sửa chữa xe Mercedes bạn cần lưu ý và vệ sinh khoang máy định kỳ.

Sẽ ra sao nếu bạn không vệ sinh khoang máy định kỳ?

Giảm độ bền của động cơ ô tô do khoang máy ô tô bị bẩn

Nếu không được làm sạch thường xuyên thì sau 1 thời gian bụi bẩn sẽ phủ đầy lên các bộ phận khiến khả năng tản nhiệt của máy kém đi. Điều này có thể gây chết máy, máy kêu to hay là ì máy và vô tình dẫn đến phát sinh rất nhiều chi phí sửa chữa xe Mercedes rất tốn kém.

1sf

Mùi hôi khó chịu phát sinh từ khoang động cơ

Khi khu vực máy bốc mùi khó chịu nguyên nhân chủ yếu do lâu ngày không vệ sinh hoặc những vết dầu mỡ, những chất thải mà chuột hay các loại côn trùng khác tha lôi vào. Việc dọn dẹp lúc này tốn thời gian, công sức để dọn dẹp và vệ sinh.

Bộ lọc ô tô hoạt động kém hiệu quả nâng mức tiêu hao nhiên liệu

Khi bụi bẩn bám nhiều thì vòng bi và ròng rọc sẽ bị mài mòn nhanh hơn, dễ khiến động cơ bị rò rỉ và giảm khả năng hút bụi bẩn vào bộ lọc. Điều này sẽ gây tình trạng động cơ ô tô bị nóng máy, tăng tiêu hao nhiên liệu. Lúc này nếu không được sửa chữa xe Mercedes kịp thời có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho động cơ.

Lớp dầu mỡ bụi bẩn che đi những vấn đề trong khoang động cơ

Việc không vệ sinh thường xuyên, để lâu ngày thì lớp dầu mỡ, bụi bẩn rất có thể sẽ che lấp đi là nguyên nhân dẫn đến rò rỉ gioăng, đứt dây dẫn,…

Khoang động cơ trên ô tô có thể bị cháy

Nếu không bảo dưỡng thường xuyên bạn có thể gặp phải những rủi ro, trục trặc ngay trên đường do máy động cơ quá nóng hoặc dây dẫn bị đứt, chập cháy, gây nguy hiểm đến tính mạng của người sử dụng xe ô tô. Đây cũng là khu vực lý tưởng cho côn trùng như chuột sinh sống. Chúng có thể cắn đứt dây hoặc phá hỏng những bộ phận nào đó mà chúng ta không thể biết được.

4

Để tránh những hậu quả không mong muốn do không vệ sinh khoang máy bạn cần đến các gara sửa chữa xe Mercedes uy tín. Tại đây, thợ kỹ thuật tay nghề sẽ giúp bạn dọn dẹp vệ sinh khoang máy cũng như chăm sóc cho chiếc xe của bạn.

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc

  • Gara sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes uy tín tại Hà Nội

    Hatechcar hiện đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất khi khách hàng muốn sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes. Không chỉ có đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm mà tại gara còn có đầy đủ phụ tùng chính hãng của dòng xe danh tiếng này.

  • Sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200 tại Hatechcar

    Để đánh giá một chiếc xe ô tô tốt hay không thường dựa vào nhiều tiêu chí như sự bền bỉ của động cơ, an toàn khi vận hành, tiện nghi... Điều hòa là bộ phận quan trọng không chỉ Mercedes C200 mà còn nhiều dòng xe khác. Hatechcar xin chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200.

  • Muốn “vợ 2” điện nước sung mãn thì phải chăm lo cho bơm nước làm mát động cơ

    Một xe Mercedes C200 vừa đến với Hatechcar và than thở xe hoạt động nhiệt độ đông cơ quá cao, có tiếng ồn lạ chỗ capo, máy chạy không êm, khởi động lạch cạch. Khi nhân viên kỹ thuật mở ra kiểm tra thì hóa ra bơm nước làm mát động cơ xe đã có vấn đề “lão hóa”.

  • Hatechcar - Xưởng sửa chữa và thay lốp cho xe Mercedes

    Mặc dù thuộc dòng xe sang cao cấp nhưng Mercedes-Benz cũng có không ít lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng. Đặc biệt lốp xe là bộ phận cần được bảo dưỡng và thay thế thường xuyên do tiếp xúc trực tiếp với mặt đường gồ ghề, nhiều ổ gà...