Menu ☰

Dấu hiệu chân máy cần sửa chữa xe Mercedes ngay lập tức

Chân máy ô tô đóng vai trò gắn kết động cơ với khung xe và hấp thụ rung động của động cơ để phương tiện vận hành êm ái. Tuy nhiên khi chân máy ô tô có những dấu hiệu dưới đây bạn cần đi sửa chữa xe Mercedes ngay lập tức.

Dấu hiệu nhận biết chân máy ô tô bị hỏng

Với tác dụng cố định vị trí động cơ trong khoang máy cũng như hấp thụ rung động của động cơ, chân máy ô tô gặp vấn đề sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới động cơ cũng như gây mất an toàn khi lưu thông. Vì vậy việc sửa chữa xe Mercedes càng sớm càng tốt.

Khoang động cơ xuất hiện tiếng động lạ

Một trong những nguyên nhân hư hỏng chân máy ô tô được nhắc tới ở trên là cao su chân máy bị mòn. Khi hiện tượng này xảy ra, người lái có thể nghe thấy tiếng ồn phát ra từ khoang động cơ như tiếng va chạm, tiếng đập mạnh… trong quá trình xe di chuyển. Nguyên nhân là do động cơ chuyển động quá mức tới các điểm tiếp xúc.

16

Động cơ bị xô lệch vị trí lắp đặt ban đầu

Chân máy xe ô tô có nhiệm vụ gắn kết động cơ với khung xe. Do đó, khi bộ phận này gặp trục trặc sẽ khiến động cơ không còn được cố định vị trí trong khoang. Khi chân máy có dấu hiệu bị xô lệch bạn cần đến gara sửa chữa xe Mercedes gần nhất. Cụ thể, chân máy ô tô bị hỏng sẽ khiến động cơ bị dịch chuyển lên phía trước hoặc phía sau, sang hai bên trái phải trong khoang động cơ.

Lái xe có thể cảm nhận sự dịch chuyển của động cơ trong khoang máy khi điều khiển xe ở tốc độ cao, đôi khi đi kèm tiếng động lạ. Động cơ bị xô lệch khỏi vị trí còn gây hư hại cho khung gầm và sắt xi của xe.

Dây đai quạt và ống dẫn nhiệt bị hỏng

Chân máy ô tô bị hỏng cũng có thể dẫn tới hư hại dây đai quạt, ống dẫn nhiệt, đặc biệt là khi điều khiển xe ở tốc độ cao. Những bộ phận này có thể bị kéo căng quá giới hạn chịu đựng dẫn tới đứt dây đai quạt hoặc hỏng ống dẫn nhiệt. Do đó, lái xe cần kiểm tra hai bộ phận này khi thấy những dấu hiệu bất thường ở động cơ.

Thân xe không ổn định khi chuyển động

Cao su chân máy ô tô có tác dụng hấp thụ rung động từ động cơ, do đó, khi bộ phận này bị bào mòn hay hư hỏng, người ngồi trên xe sẽ cảm nhận thấy động cơ rung lắc quá mức, xe rung bần bật, thân xe không ổn định khi di chuyển. Nguyên nhân này có rất nhiều thợ sửa chữa xe Mercedes đã cảnh báo.

5

Vô lăng có hiện tượng rung lắc

Cao su chân máy ô tô bị mài mòn sẽ không thể hấp thụ rung động từ động cơ. Thông qua các chi tiết trong hệ thống treo, các rung động này sẽ truyền đến thước lái, khiến vô lăng bị rung theo. Người lái sẽ cảm nhận rất rõ hiện tượng rung lắc vô lăng khi lái xe ở tốc độ cao.

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc

  • Gara sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes uy tín tại Hà Nội

    Hatechcar hiện đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất khi khách hàng muốn sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes. Không chỉ có đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm mà tại gara còn có đầy đủ phụ tùng chính hãng của dòng xe danh tiếng này.

  • Sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200 tại Hatechcar

    Để đánh giá một chiếc xe ô tô tốt hay không thường dựa vào nhiều tiêu chí như sự bền bỉ của động cơ, an toàn khi vận hành, tiện nghi... Điều hòa là bộ phận quan trọng không chỉ Mercedes C200 mà còn nhiều dòng xe khác. Hatechcar xin chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200.

  • Muốn “vợ 2” điện nước sung mãn thì phải chăm lo cho bơm nước làm mát động cơ

    Một xe Mercedes C200 vừa đến với Hatechcar và than thở xe hoạt động nhiệt độ đông cơ quá cao, có tiếng ồn lạ chỗ capo, máy chạy không êm, khởi động lạch cạch. Khi nhân viên kỹ thuật mở ra kiểm tra thì hóa ra bơm nước làm mát động cơ xe đã có vấn đề “lão hóa”.

  • Hatechcar - Xưởng sửa chữa và thay lốp cho xe Mercedes

    Mặc dù thuộc dòng xe sang cao cấp nhưng Mercedes-Benz cũng có không ít lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng. Đặc biệt lốp xe là bộ phận cần được bảo dưỡng và thay thế thường xuyên do tiếp xúc trực tiếp với mặt đường gồ ghề, nhiều ổ gà...