Menu ☰

Sửa chữa xe Mercedes khi xe có dấu hiệu hao nước làm mát quá nhanh

Mercedes là dòng xe rất được ưa chuộng nhờ những trang thiết bị hiện đại. Tuy nhiên nếu chiếc xe của bạn bị hao nước rất có thể chiếc xe đang gặp trục trặc nghiêm trọng. Lúc này nhiệm vụ của bạn chính là sửa chữa xe Mercedes ngay lập tức.

Hao nước làm mát quá nhanh, dấu hiệu xe trục trặc

Theo nhiều chuyên gia kỹ thuật ô tô, nước làm mát được tuần hoàn khép kín, nếu được sử dụng đúng chủng loại sẽ rất khó bị hao hụt. Thông thường, nước làm mát trên xe mới phải mất đến 2-3 năm mới bị hao một phần nhỏ.

Việc hao nước làm mát thường xảy ra ở các chiếc xe cũ, khi các bộ phận bị khấu hao, hệ thống ống dẫn, gioăng phớt không còn kín khít. Tuy nhiên, khi chiếc xe của bạn bị hao nước làm mát thì có thể đó là dấu hiệu của việc chiếc xe đang gặp trục trặc.

18

Nguyên nhân hao nước làm mát ô tô

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng hao nước làm mát trên ô tô, phổ biến nhất là nước làm mát bị rò rỉ qua các đường ống dẫn hay tại vị trí các khúc nối có xiết bằng cổ dê đã bị hở. Trong các trường hợp này, nước làm mát thường bị hao từng chút một và đều đặn.

Nguyên nhân thứ hai có thể do các nút bịt lỗ được gia công trên động cơ xe ô tô (hay còn gọi là đồng tiền) hoạt động lâu ngày và bị ăn mòn khiến nước làm mát hao hụt qua các vị trí này. Đồng thời, két chứa nước làm việc trong thời gian dài khiến cho các thanh tản nhiệt bị hỏng hoặc khi xe di chuyển trên đường bị đá văng lên làm cho két nước bị thủng cũng khiến hao nước.

Trong trường hợp này, nước làm mát sẽ hao hụt khá nhanh. Nếu không được phát hiện và sửa chữa xe Mercedes kịp thời có thể khiến xe ô tô bị hết nước làm mát trong thời gian ngắn.

Ngoài ra, nắp của két chứa nước làm mát bị hỏng khiến cho hệ thống không còn được kín khít, nước mát bị làm nóng sẽ bay hơi khi gây nên tình trạng hao nước làm mát. Lúc này, nước làm mát chỉ hao khi xe hoạt động.

Đáng lưu ý, tiềm ẩn nguy hiểm nhất là các nguyên nhân hao nước liên quan đến động cơ. Đó là hiện tượng nước làm mát bị lọt vào bên trong buống đốt. Trong trường hợp này, không thể phát hiện ra nước làm mát bị chảy hay rò rỉ ra ngoài bằng mắt thường.

Trong động cơ ô tô, chi tiết gioăng quy lát sẽ giúp làm kín giữa hai bộ phận mặt máy và thân máy. Mặt gioăng quy lát bị hỏng cũng là nguyên nhân khiến cho đường nước làm mát của động cơ bị thông sang với đường dầu hoặc là sẽ đi vào buồng đốt.

4

Đồng thời, nếu xi lanh của động cơ bị nứt cũng sẽ khiến cho nước làm mát bị lọt vào buồng đốt. Những trường hợp bị hao nước làm mát ô tô như trên là xuất phát từ nguyên nhân hư hỏng của các bộ phận liên quan đến động cơ xe.

Khi có hiện tượng này, động cơ hoạt động sẽ bị rung giật hoặc máy nổ không ổn định, thậm chí không hoạt động được nếu bị hư hỏng nặng.

Bên cạnh đó, đối với các loại xe sử dụng số tự động, nguyên nhân gây hao nước làm mát cũng có thể xuất phát từ lý do két dầu của hộp số đã bị hỏng và khiến cho nước làm mát của động cơ bị lẫn sang dầu của hộp số. Trong trường hợp này, nếu không xử lý và sửa chữa xe Mercedes kịp thời có thể khiến chiếc xe “nằm im”.

Có thể nói, việc thường xuyên kiểm tra mực nước làm mát là công việc đơn giản, các lái xe nên duy trì ngay trước mỗi chuyến đi và sửa chữa xe Mercedes kịp thời phát hiện hao hụt và bổ sung, phòng ngừa rủi ro hỏng hóc nặng cho xe.

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc

  • Gara sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes uy tín tại Hà Nội

    Hatechcar hiện đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất khi khách hàng muốn sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes. Không chỉ có đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm mà tại gara còn có đầy đủ phụ tùng chính hãng của dòng xe danh tiếng này.

  • Sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200 tại Hatechcar

    Để đánh giá một chiếc xe ô tô tốt hay không thường dựa vào nhiều tiêu chí như sự bền bỉ của động cơ, an toàn khi vận hành, tiện nghi... Điều hòa là bộ phận quan trọng không chỉ Mercedes C200 mà còn nhiều dòng xe khác. Hatechcar xin chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200.

  • Muốn “vợ 2” điện nước sung mãn thì phải chăm lo cho bơm nước làm mát động cơ

    Một xe Mercedes C200 vừa đến với Hatechcar và than thở xe hoạt động nhiệt độ đông cơ quá cao, có tiếng ồn lạ chỗ capo, máy chạy không êm, khởi động lạch cạch. Khi nhân viên kỹ thuật mở ra kiểm tra thì hóa ra bơm nước làm mát động cơ xe đã có vấn đề “lão hóa”.

  • Hatechcar - Xưởng sửa chữa và thay lốp cho xe Mercedes

    Mặc dù thuộc dòng xe sang cao cấp nhưng Mercedes-Benz cũng có không ít lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng. Đặc biệt lốp xe là bộ phận cần được bảo dưỡng và thay thế thường xuyên do tiếp xúc trực tiếp với mặt đường gồ ghề, nhiều ổ gà...