Lỗi hệ thống giảm xóc xe Mercedes
Cấu tạo và vai trò hệ thống giảm xóc xe Mercedes
Giảm xóc Mercedes hấp thụ rung động mặt đường, triệt tiêu dao động quán tính từ tuyến đường xấu, gồ ghề, kém bằng phẳng lên xe thông qua các lò xo và ống nhún chứa dầu thủy lực, từ đó giúp xe vận hành êm ái, dễ chịu, mang lại cảm giác thoải mái khi điều khiển và giữ sự cân bằng cho xe. Đây chính là bộ phận không thể thiếu trên mọi hệ thống treo ô tô, đặc biệt là Mercedes vốn có hệ thống khung gầm và trọng tải xe rất nặng.
Cấu tạo hệ thống lò xo giảm xóc ô tô gồm các bộ phận sau:
*Giảm chấn: Dập tắt dao động mạnh của hệ thống lò xo
*Lò xo: Giảm lực tác động từ mặt đường lên xe, giúp vận hành êm ái
*Tăm bông, chụp bụi: Ngăn bụi bẩn bám vào ty giảm chấn
*Bi bát bèo và bát bèo: Liên kết giữa thân xe với cụm lò xo giảm xóc, giúp di chuyển, đánh lái dễ dàng.
Tuổi thọ của giảm xóc ô tô Mercedes
Tuổi thọ trung bình của giảm xóc Mercedes trong khoảng 140.000km với xe di chuyển trên những cung đường bằng phẳng. Nhưng nếu thường xuyên di chuyển trên cung đường xấu, xóc, khúc khuỷu thì chỉ có tuổi thọ 85.000km. Phuộc nhún Mercedes thông thường được thay sau 80.000 km hoạt động. Nhưng nếu tải trọng nặng, nhảy vỉa hè, leo lề cao thường xuyên thì sau 20.000km cần được thay thế.
Dấu hiệu lỗi hệ thống giảm xóc xe Mercedes
Sự hư hại của hệ thống giảm xóc phụ thuộc vào chất lượng phụ tùng, thời gian sử dụng hoặc điều kiện các tuyến đường tại Việt Nam còn kém, nhiều ổ gà, ổ vịt. Bạn có thể ngăn ngừa sự hao mòn, xuống cấp của hệ thống giảm xóc bằng việc rửa xe kỹ càng và thường xuyên ở phuộc xe/gầm xe.
Sau đây là các dấu hiệu hư hỏng giảm xóc xe Mercedes mà bạn có thể dễ dàng nhận diện và sửa chữa kịp thời:
* Khi phanh gấp, xe bị nhún mạnh, do bộ phận giảm xóc bị mòn. Điều này dễ dẫn đến tai nạn trên đoạn đường trơn trượt.
* Hệ thống giảm xóc yếu khiến tay lái bị rung lắc.
* Xe hướng về phía trước hoặc lệch hướng bất thường, ngay cả khi vận hành trên tuyến đường bằng phẳng.
* Xe nghiêng ngả, chênh vênh do giảm xóc bị gãy hoặc thanh truyền piston bị cong.
* Bộ giảm xóc có tiếng kêu cót két bất thường do bạc trước bị khô dầu hoặc các chi tiết bị rỉ, ma sát mạnh với nhau tạo nên
* Dầu bị chảy ra bất thường do hở phớt và chảy dầu ty thủy lực.
* Lốp xe mòn không đều do bộ phận giảm xóc trục trặc khiến sự tiếp xúc giữa xe và mặt đường không cân bằng.
* Vô lăng bị rung, lệch.
* Giảm xóc bị cứng, khả năng đàn hồi bị mất, gây xóc mạnh, tác động đến các hệ thống liên quan.
* Khi di chuyển trên đoạn đường xấu, xóc, xe bị lắc mạnh, bập bênh.
Nếu có những dấu hiệu trên nhưng bạn không nhanh chóng đem Mercedes đi thay thế thì hậu quả phá hỏng gầm xe là điều hoàn toàn chắc chắn.
Nên sửa hay thay thế giảm xóc xe Mercedes?
Khi hệ thống giảm xóc gặp sự cố, tùy vào tình trạng hư hỏng để sửa chữa hoặc thay thế nhằm giảm thiểu chi phí đối với Mercedes- một hãng xe có phụ tùng khá đắt đỏ. Nếu giảm xóc hở phớt, rỉ dầu, không nhất thiết phải thay mới. Tuy nhiên sửa chữa hệ thống giảm xóc chỉ là một giải pháp ngắn hạn và không đủ an toàn đối với những chiếc ô tô thường xuyên lưu thông trên tuyến đường gập ghềnh.
Các chuyên gia kỹ thuật khuyến cáo bạn không nên để hệ thống giảm xóc xe lâm vào tình trạng nặng nề mới mang đi sửa, vì gầm xe có thể bị phá hủy. Hãy lựa chọn các garage chuyên sửa chữa Mercedes chuyên nghiệp để đảm bảo xế yêu của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất.
Hatech Car tự hào là GARA SỬA CHỮA, BẢO DƯỠNG MERCEDES UY TÍN TẠI HÀ NỘI
Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:
Bài có nhiều người đọc
-
Tư vấn kỹ thuật: Cách nâng gầm xe với bộ kích gầm
Nâng gầm xe để thay lốp hoặc sửa chữa dưới gầm xe là một kỹ năng cơ bản nhưng nhiều lái xe có thể lại không biết sẽ phải bắt đầu từ đâu.
-
Những "hư hỏng" chủ yếu thường gặp trên hệ thống lạnh
Hiện nay, hệ thống điều hòa không khí (AC) là một trang bị bắt buộc trên các dòng xe hơi. Có rất nhiều nguyên nhân khiến hệ thống lạnh gặp vấn đề và dẫn đến "hư hỏng". Hãy cùng Hatech tìm hiểu nhé!
-
Hệ thống bôi trơn: Cấu tạo, nguyên lý hoạt động?
Hệ thống bôi trơn của động cơ đốt trong có nhiệm vụ phân phối nhớt bôi trơn từ cạc-te nhớt đến các bề mặt ma sát, chuyển động trong động cơ. Đồng thời lọc sạch những tạp chất lẫn trong nhớt khi nhớt tẩy rửa các bề mặt ma sát này và làm mát nhớt để đảm bảo khả năng hoạt động tốt của nó.
-
Cách xử lý khi động cơ bị đổ quá nhiều nhớt
Việc đổ quá nhiều dầu bôi trơn cho động cơ có thể gây giảm hiệu suất hoạt động của xe hơi. Vậy phải làm thế nào để xử lý trường hợp này?