Lỗi kính xe Mercedes bị kẹt
Nguyên lý hoạt động của kính xe Mercedes
Kính điện ô tô Mercedes được cấu tạo từ: bộ phận nâng/hạ cửa kính ( gồm cơ cấu đòn chữ X và đòn nâng), mô tơ điều khiển (mô tơ, cảm biến, bộ truyền bánh răng). Khi nhấn công tắc, mô tơ cửa kính sẽ thay đổi chiều quay hạ xuống hoặc nâng lên theo bộ truyền bánh răng chuyển động của xe. Đòn nâng cánh cửa chữ X nối với đòn điều chỉnh hệ thống, thông qua mô tơ điều khiển cửa sổ quay tạo chuyển động lên xuống, đóng mở cửa kính.
Nguyên nhân kính xe Mercedes bị kẹt
Cửa kính ô tô Mercedes là một trong những bộ phận được sử dụng với tần suất thường xuyên. Do đó tình trạng cửa kính kẹt có lẽ là một vấn đề không xa lạ và tiềm ẩn nhiều rủi ro cao, điển hình là khi gặp tai nạn nhưng không thể mở cửa để thoát ra ngoài.
Biểu hiện thường thấy khi cửa kính ô tô bị kẹt chính là kính mở ra nhưng không đóng lại được, không điều chỉnh được cửa kính xe theo ý muốn,... gây nhiều phiền toái cho người sử dụng.
Nguyên nhân gây ra lỗi kính xe Mercedes bị kẹt chủ yếu do:
*Mô tơ cửa kính bị hỏng: Bấm công tắc nhưng cửa kính ô tô không chuyển động, không có âm thanh đặc trưng phát ra thì khả năng cao là mô tơ cửa kính điện bị lỗi.
*Cửa kính bị kẹt dây: Trường hợp này, mô tơ vẫn quay bình thường khi bạn bấm công tắc. Tuy nhiên kính xe không hoạt động, rất có thể dây cáp ô tô đã bị đứt, kẹt trong trục xoắn.
*Đứt cầu chì: Nguyên nhân điển hình khiến cửa kính xe bị kẹt chính là cầu chì hệ thống điện cửa kính bị đứt khiến mô tơ điều khiển ngừng hoạt động.
*Bánh răng bị mòn, nứt hoặc gãy do tần suất hoạt động quá nhiều và chịu sức nặng của kính, ảnh hưởng đến truyền chuyển động của mô tơ, khiến cửa kính xe không nâng lên, hạ xuống được.
*Do đệm cửa nằm lệch khiến cửa kính xe bị kẹt cứng
Các bước kiểm tra và khắc phục lỗi kính xe Mercedes bị kẹt
Bước 1: Kiểm tra cầu chì cửa kính xe bằng cách kiểm tra mạch điện đèn LED. Nếu cầu chì bị hỏng, hãy thay mới.
Bước 2: Nếu thay mới cầu chì nhưng kính xe vẫn không hoạt động, tháo ốp cửa xe bằng các ốc ở tay nắm cửa.
Bước 3: Kiểm tra hệ thống dây có kẹt, trật, nứt, đứt không.
Bước 4: Kiểm tra đệm lót cửa. Thay đệm mới nếu bị mòn lỏng,
Bước 5: Kiểm tra mô tơ có hoạt động bình thường không. Nếu hoạt động yếu hoặc gặp vấn đề thì đã đến lúc được thay mới
Bước 6: Lắp mọi thứ về vị trí ban đầu sau khi xử lý xong.
Các bước kiểm tra tình trạng cửa kính xe Mercedes bị kẹt cần được thực hiện dựa trên khuyến cáo của nhà sản xuất. Nếu không đủ kiến thức và kỹ năng sửa chữa xe cộ, tốt nhất bạn nên đưa xế yêu của mình đến các garage sửa chữa Mercedes chuyên dụng để tránh những lỗi phát sinh và đảm bảo an toàn về vận hành sau này.
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ lưỡng dịch vụ sửa chữa và bảo hành tốt nhất cho chiếc xế yêu của bạn. Các chuyên viên kỹ thuật với tay nghề cao, giàu kinh nghiệm sẽ đảm bảo lỗi kính xe Mercedes bị kẹt được giải quyết dễ dàng, chấm dứt nỗi lo lắng của bạn.
Hatechcar tự hào là GARA SỬA CHỮA, BẢO DƯỠNG MERCEDES UY TÍN TẠI HÀ NỘI
Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:
Bài có nhiều người đọc
-
Tư vấn kỹ thuật: Cách nâng gầm xe với bộ kích gầm
Nâng gầm xe để thay lốp hoặc sửa chữa dưới gầm xe là một kỹ năng cơ bản nhưng nhiều lái xe có thể lại không biết sẽ phải bắt đầu từ đâu.
-
Những "hư hỏng" chủ yếu thường gặp trên hệ thống lạnh
Hiện nay, hệ thống điều hòa không khí (AC) là một trang bị bắt buộc trên các dòng xe hơi. Có rất nhiều nguyên nhân khiến hệ thống lạnh gặp vấn đề và dẫn đến "hư hỏng". Hãy cùng Hatech tìm hiểu nhé!
-
Hệ thống bôi trơn: Cấu tạo, nguyên lý hoạt động?
Hệ thống bôi trơn của động cơ đốt trong có nhiệm vụ phân phối nhớt bôi trơn từ cạc-te nhớt đến các bề mặt ma sát, chuyển động trong động cơ. Đồng thời lọc sạch những tạp chất lẫn trong nhớt khi nhớt tẩy rửa các bề mặt ma sát này và làm mát nhớt để đảm bảo khả năng hoạt động tốt của nó.
-
Cách xử lý khi động cơ bị đổ quá nhiều nhớt
Việc đổ quá nhiều dầu bôi trơn cho động cơ có thể gây giảm hiệu suất hoạt động của xe hơi. Vậy phải làm thế nào để xử lý trường hợp này?